บทความทั้งหมด

ขยายทักษะทางธุรกิจ และอัปสกิลเรื่องการทำงานของคุณ
ด้วยหลักสูตรมาตรฐานระดับประเทศ

March 26, 2024
เงินทุนหาได้จากไหน? ช่วยอะไรกับบริษัทคุณ และจะมีกำไรเพิ่มขึ้นจริงหรือไม่?

การทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็ก หรือใหญ่ ต้องเริ่มต้นด้วยการมีเงินทุน หากมีเงินทุนไม่มาก ก็ต้องคำนวณให้เป็นธุรกิจเล็ก และได้กำไรสมเหตุสมผลกับเงินทุน แต่หากธุรกิจใหญ่มาก ก็ต้องมีเงินทุนมหาศาล รวมไปถึงบางธุรกิจ อาจจะต้องมองหาแหล่งเงินทุน จากนายทุน หรือ ผู้ร่วมลงทุน ซึ่งในบทความนี้ เราจะมีทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการหาแหล่งเงินทุน ว่าหาได้จากที่ไหน และจะช่วยอะไรกับบริษัทคุณได้บ้าง การมีเงินทุนจะทำให้มีกำไรเพิ่มขึ้นจริงหรือไม่ เรามาดูกัน การทำธุรกิจ ทำไมต้องหาแหล่งเงินทุน เงินทุน เปรียบเสมือน "เลือด" ที่หล่อเลี้ยงให้ธุรกิจดำเนินต่อไป และยังเหมือน "เชื้อเพลิง" ที่คอยขับเคลื่อนให้ธุรกิจเติบโตไปข้างหน้าได้ โดยเหตุผล ที่ธุรกิจจะต้องหาแหล่งเงินทุน มีดังนี้ แน่นอนว่า ผู้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ จำเป็นต้องมีเงินทุน 2 ส่วน นั่นก็คือ เงินทุนสำหรับลงทุนในสินทรัพย์ถาวร เช่น อุปกรณ์ เครื่องจักร พื้นที่  และ เงินทุนสำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เช่น เงินเดือน วัตถุดิบ ค่าเช่า หากต้องเป็นการลงทุนในธุรกิจขนาดใหญ่ ยิ่งจำเป็นหาแหล่งเงินทุนสนับสนุน ให้สามารถใช้จ่ายหมุนเวียนสำหรับทรัพย์สินเบื้องต้นได้ สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจมาหลายปีแล้ว รู้สึกว่า […]

Read More
March 26, 2024
สภาพคล่องทางการเงินของบริษัทคุณ ยังสุขภาพดีอยู่ไหม?

หากจะพูดถึงสภาพคล่องทางการเงิน สำหรับ Finance for Entrepreneur แล้ว เป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นมากๆ  โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจ ที่ต้องมีความรู้ ความเข้าใจด้านสภาพคล่องทางการเงินของตัวเอง โดยสภาพคล่องทางการเงิน หมายถึง ความสามารถของบริษัทในการชำระหนี้ระยะสั้น หรือแปลงสินทรัพย์เป็นเงินสด เพื่อชำระหนี้สินที่ครบกำหนดชำระภายใน 1 ปี ได้ นั่นหมายความว่า จะทำให้สามารถประเมิน หรือวิเคราะห์งบการเงินของธุรกิจได้ ว่าธุรกิจของคุณ ยังมีสุขภาพดีอยู่หรือไม่ ในบทความนี้ เราจะพามารู้จักกับประเภทของสภาพคล่องทางการเงิน และวิธีการคำนวณแบบพื้นฐาน รวมถึงแนะนำ คอร์สเรียน finance หรือ หลักสูตรการเงินพื้นฐาน ที่บอกเลยว่า ถ้าได้เข้าคอร์สเรียน finance นี้ จะต้องร้อง อ๋ออออ!! เรื่องการเงินเลยทันที การวิเคราะห์สภาพคล่องทางการเงินได้ ช่วยอะไรในธุรกิจของคุณได้บ้าง หากคุณสามารถวิเคราะห์งบการเงิน และสภาพคล่องทางการเงินต่างๆ ของธุรกิจตัวเองเป็น จะมีข้อดี ในการช่วยให้  ประเภทของสภาพคล่องทางการเงิน มีอะไรบ้าง รู้ข้อดีของการวิเคราะห์สภาพคล่องทางการเงินไปแล้ว เรามาดูกันต่อว่า ประเภทของสภาพคล่องทางการเงิน มีอะไรบ้าง โดยแต่ละประเภท จะมีอัตราส่วนในการคำนวณสภาพคล่องได้ ดังนี้ เป็นการวัดความสามารถในการชำระหนี้ระยะสั้น […]

Read More
March 26, 2024
วิเคราะห์ข้อมูลคู่แข่ง ด้วยการส่องภาพรวมการเงินจากเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

แน่นอนว่า หลักการพื้นฐานของการทำเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือคนที่มีธุรกิจอยู่แล้ว ขาดไม่ได้เลย กับการวางกลยุทธ์ในการบริหารการเงิน หรือ finance for entrepreneurs  เพื่อจะที่จะสู้กับคู่แข่งในตลาดให้ได้ สิ่งหนึ่งก็คือการวิเคราะห์ข้อมูลของคู่แข่ง และต้องดูงบแสดงฐานะการเงินของธุรกิจคู่แข่งเป็น เพื่อสร้างกลยุทธ์ผ่านการเงินภาพรวมของคู่ค้า แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่า แล้วจะไปดูภาพรวมการวิเคราะห์งบการเงินของธุรกิจคู่แข่งได้อย่างไร หากใครยังไม่มีความรู้ด้านนี้เลย ง่ายมาก เพียงแค่เข้าไปในเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า https://www.dbd.go.th/  เราอยากดูธุรกิจคู่แข่งเจ้าไหน ก็ลองมาวิเคราะห์งบการเงินกันได้เลย เพื่อจะได้วางแผนธุรกิจที่เหนือกว่าคู่แข่งได้ ถ้ายังไม่เข้าใจมากคงต้องลองลง คอร์สเรียน finance ในภายหลัง เพื่อให้เข้าใจการวิเคราะห์งบการเงินคู่แข่งมากขึ้น ข้อดีของการเข้าไปส่องภาพรวมการเงินของคู่แข่ง จากเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดีต่อธุรกิจของคุณอย่างไร และจะให้ข้อมูลอะไรกับเราได้บ้าง มาดูกัน ทำไมต้องวิเคราะห์งบการเงินของคู่แข่ง เราได้เห็นข้อดีกันไปแล้ว ว่าการส่องภาพรวมธุรกิจของคู่แข่ง จากเว็บไซต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้านั้น ดีอย่างไร เราจำเป็นต้องวิเคราะห์งบการเงินของคู่แข่ง เพราะว่า ในโลกของธุรกิจ การแข่งขัน เพื่อเป็นเจ้าตลาด เป็นสิ่งที่ดุเดือดมาก และไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ละธุรกิจ จะต้องรู้เท่าทันกลยุทธ์ จุดแข็ง จุดอ่อนของคู่แข่ง เพื่อช่วยให้ธุรกิจของเราได้ปรับตัว วางแผน และสร้างกลยุทธ์ที่เหนือกว่าคู่แข่งให้ได้ และก้าวไปสู่ความสำเร็จในที่สุด การเข้าเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับการวิเคราะห์งบการเงินคู่แข่งโดยเฉพาะข้อมูลด้านการเงิน […]

Read More
March 11, 2024
เจาะลึกหลักสูตร MBA ครบ องค์รวมเพื่อธุรกิจ เรียนอะไรบ้าง

   เชื่อว่า หลายๆ คน พอเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานเป็นเวลานาน ก็อยากจะมีความรู้ ความสามารถเพิ่มเติมมากขึ้น เพื่อที่จะนำความรู้มาต่อยอดและเติบโตในสายงานได้ สำหรับคนจบปริญญาตรีแทบจะทุกสาขา มักมีความฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ อยากรู้หลักการตลาด อยากบริหารเป็น จึงมองหาที่เรียนในระดับปริญญาโท ด้าน MBA จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า ส่วนใหญ่จะต้องเรียนถึง 2 ปี ถึงจะจบการศึกษา บางที่มีระบบ Fasttrack ก็สามารถเรียนเร็วได้ภายใน 1 ปี แต่กว่าจะจบนั้น ก็กินเวลาไปเยอะมาก เรามาดูกันว่า ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ตอนนี้ หันมาสนใจเลือกเรียน Shortcut Mini MBA กันเยอะมาก ด้วยระยะเวลาที่สั้นกว่า ทำให้ถึงเป้าหมายได้ไวกว่า เรามาดูกันว่าคอร์สเรียนนี้ เรียนอะไรบ้าง ทำไมถึงควรเลือกเรียน Shortcut Mini MBA เราไม่ได้บอกว่า การเรียน MBA ในมหาวิทยาลัยนั้นไม่ดี เพราะการเรียนที่มหาวิทยาลัย ก็เหมาะสำหรับคนที่มีเวลา อยากเรียนรู้เป็นขั้นตอน ตามกำหนดการศึกษา และสร้าง Connection กับเพื่อนในคลาส ต่อยอดธุรกิจร่วมกันได้ยาวๆ แถมความรู้แน่น […]

Read More
March 11, 2024
เลือกเรียนต่อโท MBA หรือ คอร์ส MBA เพื่อธุรกิจ

ความฝันของใครหลายๆ คน คงไม่อยากเป็นมนุษย์เงินเดือนกันไปตลอดจริงมั๊ย ส่วนใหญ่แล้ว ทำงานเก็บเงินได้สักระยะหนึ่ง ถ้ามีเงินทุนมากพอ ก็อยากจะคิดทำธุรกิจของตัวเอง ออกแบบวิธีการทำงานได้เองอย่างอิสระ เป็นนายตัวเอง ไม่ต้องรอคำสั่งใคร แต่การทำธุรกิจให้เติบโตตั้งแต่ก้าวแรก ก็ไม่ใช่แค่คิดอยากทำ แล้วทำเลย โดยไม่ได้วางแผนธุรกิจที่ถูกต้อง บางคนอาจจะเริ่มต้นไม่ถูกด้วยซ้ำ ไม่รู้จะทำธุรกิจอะไร และทำอย่างไร เลยเลือกที่จะรอไปก่อน และไปเรียนต่อปริญญาโทด้าน MBA ให้ได้ความรู้การบริหารธุรกิจ แล้วถึงคิดทำธุรกิจหลังเรียนจบ แต่ปัจจุบัน โลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มันทำให้ไม่สามารถมานั่งรอเวลา 2 ปีได้ กว่าจะเรียนจบ โอกาสทางธุรกิจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้น ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ เลยอยากเรียนการทำธุรกิจ ที่นำไปใช้ได้จริงและเรียนอย่างรวดเร็ว เพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจที่สนใจได้ ซึ่งคอร์สที่อยากแนะนำ และเป็นหลักสูตรเดียวในไทย สอนทุกอย่างเหมือนเรียน MBA โดยอาจารย์ผู้สอนที่เรียน MBA จากต่างประเทศมาจริงๆ พัฒนาหลักสูตร จนกลายมาเป็น SHORTCUT MBA & MARKETING คอร์ส เรียน Shortcut MBA สรุป Mini MBA ใน […]

Read More
March 11, 2024
แจก 30 สถาบันเรียน MBA ระดับโลก อัพเดต 2024

เข้าสู่ปี 2024 กันแล้ว หลายคนที่สนใจด้านธุรกิจ และมีความฝันอยากเรียน MBA  ในมหาวิทยาลัยระดับโลก ก็คงมองหาที่เรียน MBA ของต่างประเทศ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกเรียนที่ไหนดี หลักสูตรของสถาบันไหนที่ตอบโจทย์ ประเทศไหนที่ไปเรียนแล้วใช่ที่สุด ในบทความนี้ เราจะมาแจก 30 สถาบันเรียน MBA ระดับโลก อัพเดตปี 2024 กัน คงไม่ใครไม่รู้จักมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของโลกอย่าง Stanford Graduate School of Business ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เด่นมากด้านการบริหารธุรกิจ รู้จักกันดีในด้านนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ ตั้งอยู่เมืองสแตนฟอร์ด แคลิฟอร์เนีย ถ้าอยากเรียน MBA ต้องเตรียมตัวสุดๆ เข้ายาก แต่จบมาคุณภาพระดับโลกเลยทีเดียว เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งที่นี่เรียกได้ว่า เป็นโรงเรียนธุรกิจที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีหลากหลายหลักสูตรให้เลือกเรียน โดยเฉพาะ MBA ที่โดดเด่น รวมไปถึง Executive MBA ด้วย จัดว่าเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำอันดับต้นๆ ของโลก นักธุรกิจที่มีชื่อเสียงไปเรียนกันเยอะมาก […]

Read More
August 4, 2023
เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า เก็บ Data เพิ่มยอดขายได้ 10 เท่า ทำยังไง!

ถ้าคุณคือเจ้าของธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าที่ต้องการให้ยอดขายติดเพดาน บทความนี้จะไม่ใช่บทความที่คุณต้องการ เเต่ถ้าคุณคือเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าที่อยากให้ยอดขายของคุณโตขึ้นไปมากกว่าเดิม บทความนี้จะเเนะนำวิธีการใช้ Data เเบบที่คุณเองก็เริ่มทำได้ การทำธุรกิจต่างก็มีปัญหาในการเพิ่มยอดขาย เเละยังเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะหาวิธีเเก้ไข เพื่อให้ยอดขายของคุณไม่ติดเพดาน เเล้วจะมีวิธีไหนที่สามารถทำให้ยอดขายของคุณโตขึ้นเรื่อยๆ จาก 1 จนถึง 10 เท่าได้ ผมเชื่อครับว่าคุณที่กำลังจะเริ่มต้นทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า หรือเป็นเจ้าของร้านเสื้อผ้าต่างก็มีสินค้าที่ดีเเละต้องการนำเสนอขายให้กับลูกค้า เเต่ต้องอย่าลืมนะครับว่า ในปัจจุบันนี้สินค้าที่ดีอย่างเดียวไม่พอกับการชนะใจลูกค้า เพราะลูกค้ามีทางเลือกมากมายเพียงเเค่ลูกค้าของคุณใช้มือถือ 1 เครื่อง ก็สามารถเข้าถึงร้านขายเสื้อผ้าได้อีกหลายร้าน แล้วต้องทำอย่างไรเพื่อให้คุณสามารถชนะใจลูกค้าได้? คุณที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือเจ้าของธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าที่กำลังหาอีกหนึ่งวิธีในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ “Data” จะเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะทำให้คุณสร้างยอดขายที่มากกว่าเดิม เพราะ Data คือ ข้อมูลที่เป็นความจริง ที่จะซัพพอร์ตความรู้สึกของคุณ ว่าสินค้าของคุณดีในสายตาลูกค้ามากเเค่ไหน หรือ ใช่สิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆ ใช่หรือไม่ เพราะ ถ้าคุณอยากจะชนะใจลูกค้า คุณต้องรู้จักลูกค้าหรือคนที่จะมาเป็นลูกค้าของคุณให้มากพอ เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าของคุณเกิดความประทับใจ และกลับมาซื้อกลับคุณอีกครั้ง เพราะในทางการตลาดเเล้วค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้าใหม่สูงกว่าในการรักษาลูกค้าเดิมมากๆ ดังนั้นถ้าหากคุณต้องการที่จะทำธุรกิจด้วยการใช้ Data หรืออยากที่จะตัดสินใจลงทุนอะไรเเล้วเกิดความเสี่ยงน้อยลง มาพบกันได้ในงาน Data Driven Strategy หลักสูตรสำหรับเจ้าของธุรกิจที่จะเปลี่ยนวิธีคิดและวิธีใช้ Data ให้ธุรกิจคุณ ในบทความนี้จะมายกตัวอย่าง Data […]

Read More
August 3, 2023
ทำธุรกิจคลินิกความงาม ต้องเก็บข้อมูลยังไงบ้าง

สำหรับการทำธุรกิจความงามเเล้ว ต่อให้มีเครื่องมือดีมากขนาดไหน หรือมีสินค้าเเละการบริการที่ดีมากก็ตาม เเต่ถ้าคุณไม่สามารถที่จะสื่อไปถึงลูกค้าที่จะมาใช้การบริการของคุณได้เลย ก็ไม่ต่างกับการที่คุณกำลังลงทุน ลงเเรงทำธุรกิจ เเบบไม่มีข้อมูลอะไรเลย ในตอนนี้ที่ธุรกิจความงามมีการเเข่งขันที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจต้องทำอย่างไรกับสถานการณ์ที่มีการเเข่งขันสูงเเบบนี้ ? Data จึงเป็นคำตอบหนึ่งของคำถามนี้ เพราะในปัจจุบันธุรกิจต้องใช้ข้อมูลในการขับเคลื่อนเพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น เพราะ Data คือสิ่งที่จะทำให้คุณที่ทำธุรกิจด้านความงาม รู้จักลูกค้าของคุณได้จริงๆ ยิ่งคุณมี Data มากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งรู้จักลูกค้าที่จะมาใช้บริการของคุณมากขึ้นเท่านั้น เพราะถ้าคุณไม่รู้จักลูกค้าของคุณเลย ถือว่าเป็นเรื่องยากมากๆ ที่คุณจะทำธุรกิจในยุค Digital เเบบนี้ ซึ่งการที่จะเลือกใช้ Data ทั้ง 5 ตัวนี้ ก็จะขึ้นอยู่กับเป้าหมายของธุรกิจด้วย ว่าคุณต้องการข้อมูลเเบบไหน แต่วันนี้จะมายกตัวอย่างให้ดูว่าคลินิกเสริมความงามควรเก็บข้อมูลอะไรบ้าง 1.Awareness คือการรับรู้ของลูกค้า คุณต้องรู้ว่าเมื่อพูดถึงแบรนด์ของคุณ ลูกค้ารู้จักในทันทีเลยหรือเปล่า ซึ่งสำหรับ Data ในส่วนนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจในการทำการตลาดและการสร้างแบรนด์ ว่าควรลงทรัพยากรในการทำเพิ่มขึ้นหรือลดลง 2.จำนวนผู้ใช้บริการ สำหรับ Data ตัวนี้จะทำให้คุณรู้ว่า ในแต่ละวันแต่ละเดือนหรือแต่ละปี คุณมีลูกค้าของคุณมากน้อยเท่าไหร ซึ่งมันสามารถนำมาใช้พิจารณาในการปรับปรุงการบริการ, การทำการตลาด, บรรยากาศในร้าน ฯลฯ 3.การชำระต่อรอบบริการ สำหรับ Data […]

Read More
July 25, 2023
บริหารธุรกิจไม่เป็นระบบ เพราะยังไม่เข้าใจ 5 พื้นฐานนี้

หลักการในการทำธุรกิจในโลกนั้นมีมากมาย มีหลากหลายล้านเรื่องราวที่ให้ได้เรียนรู้ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมที่คุณทำอยู่หรือขนาดของธุรกิจของคุณ ฯลฯ แต่ไม่ว่าคุณจะศึกษาข้อมูลมาจากที่ไหนหรือว่าจะอ่านตำรามาสักกี่เล่ม แต่ในความเป็นจริงแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุด ในการทำธุรกิจต้องมีเพียง 5 พื้นฐานนี้ ซึ่งเราจะช่วยสรุปสิ่งที่คุณควรโฟกัสในการทำธุรกิจและช่วยให้คุณทบทวนว่าคุณบริหารธุรกิจได้ดีแล้วหรือยัง 👉 การบริหารจัดการ การวางระบบ คือหนึ่งในการบริหารจัดการซึ่งเปรียบเสมือนการวางกระดูกสันหลังให้กับธุรกิจ ในวันที่คุณเริ่มธุรกิจคุณอาจเริ่มต้นมาด้วยตัวคนเดียวหรือเริ่มมาด้วยทีมเล็ก ๆ ซึ่งการบริหารจัดการระบบคงไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็นอะไร เพราะระบบก็คือตัวคุณเอง แต่เมื่อวันที่ทีมของคุณขยายใหญ่ขึ้นคุณจะมีเรื่องให้บริหารจัดการเยอะขึ้น เชื่อได้ว่าคงมีเรื่องไม่น้อยที่จะทำให้คุณปวดหัวกับการบริหารจัดการและปล่อยมือกับสิ่งที่ทำไม่ได้ เพราะเกิดมาจากคุณวางระบบเป็นตัวเอง หากคุณทำธุรกิจพร้อมกับวางระบบให้กับทุกเรื่อง เช่น ระบบการวัดการวัดผล คุณก็รู้ว่าคุณกำลังทำอะไรและจะไปถึงเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ หรือระบบเรื่องของคน คุณก็จะได้คนที่ทำงานตรงกับความต้องการของคุณ ฯลฯ 👉 การตลาด คงมีหลาย ๆ ท่านที่กำลังทำธุรกิจและสนใจในเรื่องของการตลาดเป็นพิเศษ เพราะเป็นวิธีที่ทำให้คนรู้จักและช่วยหาเงินให้กับธุรกิจของคุณ หลาย ๆ คนอาจคิดว่าการทำการตลาดนั้นจำเป็นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อที่จะช่วยดึงดูดให้มีลูกค้าเข้ามา ซึ่งไม่ใช่ความคิดที่ผิด แต่นอกจากความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องมีแล้วสิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คือสิ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า ต่อให้คุณสรรค์สร้างโฆษณาที่สร้างสรรค์เพียงใด แต่หากไม่ตอบโจทย์กับสิ่งที่ลูกค้าต้องการหรือไม่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้ เขาก็คงเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชมผลงานโฆษณาที่สร้างสรรค์ของคุณเพียงเท่านั้นแต่ไม่ใช่คนที่จะเป็นลูกค้าของคุณ 👉 การสร้างแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ถือเป็นกระบวนการที่สำคัญและถูกพูดถึงอยู่บ่อย ๆ เพราะ Branding เปรียบเสมือน จุดยืน บุคลิกภาพ ภาพลักษณ์ และความเป็นตัวตนของแบรนด์ ซึ่งเหมือนเป็นการสื่อสารคุณค่าและภาพลักษณ์ของแบรนด์ออกไปให้ผู้คนได้รับรู้ การสร้างแบรนด์มีเป้าหมาย […]

Read More
1 2 3 4

NEWS

October 29, 2023
บรรยากาศงาน The X Clusive Charity Dinner Talk

รวมภาพบรรยากาศความประทับใจในค่ำคืนที่ผ่านมา กับงาน The X Clusive Charity Dinner Talk ที่จัดไปเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ห้องอาหาร Medinii Panorama Restaurant โรงแรม The Continent Bangkok บรรยากาศเต็มไปด้วยความรู้ และความอิ่มเอมจากการร่วมทำบุญให้กับหน่วยงานต่างๆภายในงานจัดแบบ Private ที่เราจัดเต็มให้พิเศษเฉพาะแขกคนสำคัญ อย่างศิษย์เก่า XMBA แบบ Xclusive ได้เต็มอิ่มทั้งบุญและความรู้ พร้อมได้ Connection ที่ดีมากมาย Charity Dinner ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก เสี่ยป๋อง วัชระ แก้วสว่าง เซียนหุ้นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย และ คุณนพ พงศธร ธนบดีภัทร President - Eddu ที่ถึงแม้ทั้งสองท่านจะมีคิวตารางงานที่แน่นมากๆ แต่ก็ยังให้เกียรติมาร่วมรับประทานอาหาร และพูดคุย ให้ความรู้ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับแขกคนสำคัญของเราแบบจัดเต็ม ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดี […]

Read More
September 11, 2023
PEAK ร่วมมือ eddu จัดงานสัมนาออนไลน์ส่งต่อความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์เพื่อการต่อยอดให้กับธุรกิจ

PEAK Corporation Company Limited (www.peakaccount.com) ร่วมมือ eddu Group International (www.eddu.org) จัดงานสัมนาออนไลน์ส่งต่อความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ เพื่อการต่อยอดให้กับธุรกิจ ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วม งานสัมนาออนไลน์ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก “คุณนพ พงศธร ธนบดีภัทร” CEO & CO-Founder บริษัท eddu Group International และบริษัท FINNX (www.refinn.com) ผู้เชี่ยวชาญ และที่ปรึกษาด้านธุรกิจ รวมถึงวิทยากรให้องค์กรชั้นนำของประเทศไทย มาเป็นวิทยากรหลักในงาน ที่จะพูดให้ความรู้ พร้อมแชร์ประสบการณ์ตรง เจาะลึกในเรื่องการตลาด และการสร้างแบรนด์เพื่อนำไปใช้ต่อยอดให้กับธุรกิจได้อย่างตรงจุด โดยในงานจะมีการแจกสิทธิพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วม ลุ้นรับหลักสูตรธุรกิจออนไลน์ Shortcut MBA ฟรี จำนวน 2 รางวัล ซึ่งงานจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 - 15.00 น. สามารถลงทะเบียนออนไลน์ […]

Read More
September 8, 2023
LINE Family Club ร่วมมือกับ eddu พร้อมส่งต่อสิทธิพิเศษส่วนลด หลักสูตรธุรกิจออนไลน์ให้ลูกค้า LINE Official Account

บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จํากัด ร่วมมือกับทาง eddu Group International (www.eddu.org) พร้อมส่งต่อสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า LINE Official Account ที่สนใจเรียนหลักสูตรธุรกิจออนไลน์ของ eddu ผ่านช่องทาง LINE Family Club ด้วยส่วนลดหลักสูตรสุดคุ้มที่ควรค่าแก่การซื้อที่ลงทุนเพียงครั้งเดียว แต่สามารถนำไปต่อยอดให้ธุรกิจได้ตลอดไป โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าที่เคยเพราะทาง LINE Family Club และ eddu พร้อมแจกโค้ดส่วนลดมากถึง 300 สิทธิ์ เพียงลูกค้านำสิทธิ์นี้ไปแจ้งกับทาง LINE Official Account ของ eddu รับส่วนลดทันที 10% สำหรับ 2 คอร์สเรียนออนไลน์ยอดนิยมในหลักสูตร Shortcut MBA และ หลักสูตร Digital Marketing LINE Family Club เป็นเหมือนคลับความสุขของคนทำธุรกิจที่คัดสรรและรวบรวมสิทธิประโยชน์ให้ธุรกิจที่ใช้ LINE Official Account […]

Read More
August 21, 2023
Wisesight ผนึกกำลังกับ eddu ร่วมสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กด้วยข้อมูลจากเครื่องมือ ZOCIAL EYE

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลังกับ eddu Group International (www.eddu.org) ร่วมสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยข้อมูล จากเครื่องมือ ZOCIAL EYE พร้อมเปิดตัวทีม “ZOCIAL EYE TRAINER” หรือผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือ ZOCIAL EYE ที่จะมาช่วยปลดล็อกศักยภาพของการใช้งานข้อมูล และสร้างข้อได้เปรียบให้กับธุรกิจ ZOCIAL EYE คือเครื่องมือที่จะช่วยผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กในการดึง Data ซึ่งปัจจุบัน ZOCIAL EYE เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดีย ของไวซ์ไซท์ ที่ให้บริการลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ประมาณ 350 - 400 ราย คุณกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ธุรกิจขนาดเล็กมีบทบาทสำคัญในการสร้างความเจริญเติบโตและพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 35% ของ GDP รวมของประเทศในปี 2565 แต่ด้วยข้อจำกัดด้านทรัพยากร การเงิน และคน ทำให้ศักยภาพในการแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่อาจไม่เพียงพอ […]

Read More
August 2, 2023
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ eddu บริษัท EdTech Startup ขับเคลื่อนตลาดทุนไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อยอดแนวคิดขับเคลื่อนตลาดทุนไทย สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านโครงการ SET ESG in Action โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยเริ่มจากภายใน สู่ความยั่งยืนอย่างมูลค่า พร้อมจับมือกับ Eddu Group International (www.eddu.org)  จัดหลักสูตรอบรม Perfect Pitching & Storytelling เพื่อต่อยอดความรู้ให้นักศึกษาฝึกงาน ในโครงการ SET Internship Academy 2023  โดยได้รับเกียรติจาก “อาจารย์นพ พงศธร ธนบดีภัทร” CEO & CO-Founder บริษัท Eddu Group International และบริษัท FINNX (www.refinn.com) ผู้สร้างประสบการณ์ Pitching นำเสนอไอเดียธุรกิจ Startup จนตราตรึงใจคนนับไม่ถ้วนตลอดหลายปีที่ผ่านมา และทำให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว มีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท  ภายในระยะเวลาเพียง 3  ปี […]

Read More
July 24, 2023
บริษัท เออาร์ไอที จำกัด (ARIT) ผนึกความร่วมมือกับ บริษัท เอ็ดดู กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EDDU)

15 มิถุนายน 2566 : นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอที จำกัด ลงนามความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับ นายพงศธร ธนบดีภัทร Chief Executive Officer (CEO) บริษัท เอ็ดดู กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ณ บริษัท เออาร์ไอที จำกัด โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ มุ่งเน้นที่จะช่วยพัฒนา และเสริมสร้างทักษะทางดิจิทัล ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับเชี่ยวชาญเฉพาะโปรแกรมให้กับบุคลากรคนทำงานทุกตำแหน่งงาน เพื่อตอบโจทย์ให้กับทุกธุรกิจสามารถขับเคลื่อนและเกิดผลลัพธ์ตรงตามเป้าหมายขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในทุกภาคส่วน ทุกองค์กรจึงจำเป็นต้องมีคนทำงานที่มีทักษะดิจิทัลอย่างถูกต้องและเป็นมาตรฐาน พร้อมรับกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยผ่านกระบวนการถ่ายทอดองค์ความรู้ และการทดสอบวัดผลด้วยเครื่องมือและระบบที่เป็นมาตรฐานสากล ภายใต้การสร้างมาตรฐานทักษะทางดิจิทัลระดับสากลที่สำคัญต่อทุกองค์กรนั้น ครอบคลุมทั้ง Hard Skill และ Soft Skill ภายใต้มาตรฐานใบรับรองที่หลากหลายทักษะ ดังนี้

Read More
July 18, 2023
มหาวิทยาลัยมหิดลจับมือ EDDU สตาร์ทอัพ EdTech เพิ่มความแข็งแกร่งนักธุรกิจรุ่นใหม่ด้วย Data for Entrepreneur

สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล (iNT) ร่วมกับ EDDU Group International  จัดหลักสูตร "Data for Entrepreneur" ให้กับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีความสนใจทางด้านธุรกิจ พร้อมวิทยากร "อาจารย์นพ-พงศธร ธนบดีภัทร" CEO&CO-Founder บริษัท FINNX เจ้าของธุรกิจ Startup เบอร์ต้นของเมืองไทยผู้นำ Data มาใช้ในการทำงานจนทำให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วและมีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปีและเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน รองศาสตราจารย์ดร.ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล (iNT) เปิดเผยว่า iNT ได้ร่วมกับ EDDU Group International (www.eddu.org) จัดหลักสูตร "Data for Entrepreneur" ให้กับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีความสนใจทางด้านธุรกิจ โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์นพ พงศธร ธนบดีภัทร CEO&CO-Founder บริษัท FINNX (www.refinn.com) ซึ่งเป็นธุรกิจ Startup ที่มีการนำ Data มาใช้ในการทำงานจนทำให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วและมีมูลค่ามากกว่า500 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปีและยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยหัวใจสำคัญของการใช้ Data มาพัฒนาธุรกิจในปัจจุบันประกอบด้วย การทำ Data Analytics และการทำ Data Visualization ไปสร้างให้เกิด Data Driven Marketing ที่จะเกิดประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจ นอกจากนี้ผู้บริหารรุ่นใหม่มักให้ความสำคัญกับ Data Analytics เพราะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจมองเห็นโอกาสใหม่ […]

Read More

We use cookies, please see our policy and setting

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram